HỎI: Tôi đã tiêm vắc xin nhưng không truy cập được mũi tiêm của mình trên Sổ sức khoẻ điện tử, vậy tôi phải làm sao ạ?
Trần Bình Dương (Cam Lâm)
TRẢ LỜI: Về vấn đề này, Ban Biên tập trả lời như sau:
Hiện nay, nhiều người dân đã tiêm vắc xin nhưng không truy cập được mũi tiêm của mình trên Sổ sức khoẻ điện tử. Nguyên nhân là trong công tác nhập liệu, cung cấp xác nhận mũi tiêm trên “Nền tảng quản lý tiêm chủng phòng Covid-19” còn gặp một số vướng mắc, đó là: Các tài khoản được cung cấp không thể truy xuất thông tin từ của các đối tượng ngoài đơn vị quản lý. Thiếu thông tin không thể xác nhận. Thông tin được cá nhân, tổ chức cung cấp chưa chính xác. Các thông tin trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và thông tin trên nền tảng không trùng khớp (tên, số điện thoại, chứng minh nhân dân/căn cước công dân, ngày tháng năm sinh). Một số đối tượng đặc biệt (người khuyết tật, đối tượng do công an quản lý, người tham gia nghĩa vụ quân sự, người lang thang cơ nhỡ...) thiếu thông tin số điện thoại, chứng minh nhân dân/căn cước công dân.
Muốn điều chỉnh thông tin tiêm chủng, người dân cần cung cấp đầy đủ thông tin, đính kèm ảnh chụp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19” vào phần “Phản ánh thông tin” trên Cổng thông tin tiêm chủng http://tiemchungcovid19.gov.vn/ hoặc liên hệ đường dây nóng 19009095.
Cụ thể các bước gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 như sau:
BƯỚC 1: Truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/, chọn mục “PHẢN ÁNH THÔNG TIN” (màu cam, phía bên phải giao diện website)
BƯỚC 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết, như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), tỉnh/thành phố…
Lựa chọn 1 trong 3 loại phản ánh phù hợp với bạn:
- Tôi đã tiêm mũi 1 nhưng chưa có chứng nhận tiêm
- Tôi đã tiêm mũi 2 nhưng chỉ có chứng nhận tiêm mũi 1
- Tôi đã tiêm cả 2 mũi nhưng chưa có chứng nhận tiêm mũi 1 và mũi 2
BƯỚC 3: Điền thông tin của mũi tiêm và đính kèm thông tin chứng nhận tiêm chủng
BƯỚC 4: Nhập mã xác nhận và bấm “GỬI PHẢN HỒI”
BƯỚC 5: Nhập mã OTP nhận được từ số điện thoại cung cấp tại bước 2 vào phần “XÁC THỰC OTP” và bấm “XÁC NHẬN” để kết thúc phản ánh
Lưu ý: Những mục có dấu sao (*) màu đỏ bắt buộc phải điền thông tin, không được bỏ trống. Các địa điểm tiêm tiếp tục được cập nhật.
Ngoài ra, người dân có thể liên hệ và quay lại đơn vị tổ chức tiêm chủng cập nhật đúng thông tin cá nhân để việc truy cập tốt hơn. Hoặc nếu cần chỉnh sửa, thay đổi, bổ sung thông tin thì gọi về tổng đài hỗ trợ số 0258.2200198.
BBT